Glossier là một cách tiếp cận mới để làm đẹp, sản phẩm mang về sự vui vẻ, tự do và hài lòng với chính mình ngày hôm nay. Cửa hàng tạo ra các sản phẩm trực quan, không phức tạp được thiết kế để đồng hành cùng khách hàng. Và song song đó cách bài trí và thiết kế nội thất bên trong sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác được sự tin tưởng, chu đáo và tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện tư vấn giữa nhân viên và khách hàng.
Các đường gờ kiến trúc trang trí được tái tạo bằng màu xanh lá cây nhạt để tạo viền cho các cửa hàng mỹ phẩm Glossier tại cửa hàng Boston.
Được thiết kế bởi đội ngũ nội bộ của công ty, địa điểm cố định của Glossier Boston trên Phố Newbury nhộn nhịp.
Đối với không gian, các nhà thiết kế đã chịu ảnh hưởng từ lịch sử kiến trúc của địa phương và vị trí của Boston như một trung tâm của các sinh viên đại học như Đại học Harvard và MIT nằm ngay bên kia sông Charles ở Cambridge.
Nhóm nghiên cứu cho biết: “Với địa điểm Glossier thứ 10 của chúng tôi, chúng tôi muốn mang đến một điều gì đó đặc biệt cho thành phố nhằm tôn vinh tính cách đô thị và học thuật của nó. “Ảnh hưởng của chúng tôi đối với thiết kế của Glossier Boston bao gồm thời trang của trường đại học và các đặc điểm trang trí của kiến trúc địa phương Boston”.
Nhãn hàng Glossier cũng trích dẫn “vữa màu hồng nhạt, đá xanh tươi và màu xanh của thực vật” của Bảo tàng Isabella Stewart Gardner gần cửa hàng được mô phỏng theo một cung điện của Venice, như một nguồn cảm hứng cho nội thất cửa hàng.
Màu hồng Millennial đặc trưng của Glossier bao phủ các bức tường, trong khi các lỗ hở có vỏ được đóng khung bằng các phiên bản cách điệu của các đường gờ kiến trúc được tìm thấy trên các tòa nhà lân cận.
Những chiếc gương được đặt đối diện với nhau để tạo ra hình ảnh phản chiếu vô hạn của khách hàng đang thử các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da.
Hàng hóa được trưng bày trên các khay gợn sóng, màn hình trụ và bàn hình chữ nhật tương tự như nhiều cửa hàng của Glossier.
Sàn gỗ nhạt góp phần tạo nên bảng màu mềm mại, trong khi ánh sáng rực rỡ được thiết kế để tôn lên vẻ đẹp của căn phòng.
Ở bên ngoài, các cửa sổ cao và cửa ra vào bằng đồng được bao quanh bởi các tấm đá cẩm thạch và các chi tiết bằng đồng. Những chi tiết này tương phản với các sắc thái nhạt bên trong.
Nhóm nghiên cứu cho biết: “Ngoài ra còn có một khoảng lùi lớn từ lề đường, đầy những cây cối tươi tốt thu hút du khách đến trải nghiệm và dạo chơi”.
Khi Glossier ra mắt vào năm 2014, nó đã trở nên nổi tiếng với các cửa hàng pop-up được mở trên khắp Hoa Kỳ.
Thương hiệu Glossier đã mở các chi nhánh khác tại các thành phố lớn bao gồm Seattle, Los Angeles, London… Tất cả những cửa hàng đều có chung một cách phối màu và thẩm mỹ, với những khác biệt tinh tế phù hợp với vị trí và bối cảnh ở địa phương.
Biên tập: Ngọc Hương | Nguồn Dezeen
XEM THÊM: