Căn hộ 135m2 tone màu ấm, tràn ngập ánh sáng tự nhiên | DQV Architects

Căn hộ Linden là một thiết kế tinh tế với ánh sáng được tối ưu nhờ hệ cửa lớn kết hợp sự liền mạch trong không gian đem đến tiện nghi và thoải mái. Cùng với đó, tone màu ấm áp mang đến cảm giác thư thái, nguồn năng lượng tích cực cho người sử dụng.

Thông tin công trình:

  • Tên công trình: Căn hộ Linden
  • Địa điểm: Empire City, TP. Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
  • Diện tích: 135m2
  • Đơn vị thiết kế: DQV Architects
  • KTS chủ trì: Đào Quốc Việt, Linh Huỳnh
  • Năm hoàn thành: 2022
Mặt bằng bố trí căn hộ

Từ căn hộ 3 phòng ngủ tại Empire City, chủ đầu tư mong muốn thay đổi không gian nội thất với phương án hạn chế tháo dỡ. Đồng thời khai thác ưu thế phòng khách hướng ra cảnh quan xanh mát và hướng Đông Nam đón nắng, gió.

Căn hộ có tầm nhìn rộng hướng ra cảnh quan thành phố

Sau khảo sát, nhóm thiết kế nhận thấy không gian phòng khách, khu vực bàn ăn và bếp nấu chiếm diện tích lớn nhưng thiếu tính liên kết. Để không gian sinh hoạt chung được rõ ràng và đem nắng gió tự nhiên vào, nhóm thiết kế kéo dài vách TV, đồng thời dựng vách lam thu nhỏ lối vào, tạo sự riêng tư cho khu vực bên trong và tách bạch lối vào. 

Để tối đa diện tích, hệ tủ kệ được giấu sau vách TV kéo dài, toàn bộ phòng khách sẽ không xuất hiện kệ hoặc tủ lưu trữ, giúp không gian nội thất đơn giản gọn gàng hơn. Vách lam thu nhỏ không gian sảnh bên phải, cửa phòng ngủ chính ẩn vào vách MDF bên tay trái.

Không gian tiếp khách, khu bếp và ăn liền mạch…
… với view nhìn“đắt giá”

Lối ra vào phòng ngủ chính cạnh bàn ăn làm giảm sự riêng tư cho phòng ngủ chính, nhóm thiết kế đưa ra phương án ẩn đi cánh cửa phòng. Trong quá trình lựa chọn vật liệu, để phù hợp với phương án trên, nhóm thiết kế đã chọn vách MDF phay rãnh dọc. Sau đó hoàn thiện cùng chất liệu sơn bê tông như tổng thể. Phương án thi công này cho phép giấu đi khe hở giữa bề mặt cửa và bề mặt vách trang trí. Tiếp đó, nhằm tăng hiệu quả kết nối, phát triển một quầy bar gắn liền đảo bếp, kéo bếp, bàn ăn và sofa lại gần nhau. Quầy bar lõm vào giúp tối ưu giao thông, nhưng vẫn đảm bảo bề mặt thao tác thoải mái. 

Hệ vách ngăn tạo sự riêng tư giữa lối vào phòng ngủ và bếp ăn
Khu vực này bố trí kệ giày và băng ghế nhỏ

Lớp hoàn thiện ban đầu ở phòng khách là gạch vân đá trắng, bề mặt bóng gây lóa sáng, tông màu lạnh. Không gian nội thất mà khách hàng hướng đến là một tông màu ấm cúng trên nền trung tính của một chất liệu không hoàn thiện. Từ đó, thay đổi bề mặt đá trắng thành sàn gỗ tông màu ấm áp cùng với tường sơn hiệu ứng bê tông làm nền. Sofa và ghế ăn chọn chất liệu da, tông màu ấm tương phản trên nền bê tông trung tính. 

Ở không gian các phòng ngủ, gỗ được sử dụng nhiều hơn. Yếu tố bê tông giảm bớt, để tăng cảm giác ấm áp và thoải mái.

Phòng ngủ mang lại cảm giác ấm áp và thông thoáng

Đối với cửa và tủ áo hiện hữu ở các phòng ngủ, nhóm thiết kế thay đổi tông màu phù hợp với tổng thể. Phim dán nội thất được áp dụng để đảm bảo hạn chế tác động đến các thành phần sẵn có. 

Tuy diện tích khá nhỏ nhưng vật dụng nội thất được bài trí phù hợp

Để ánh sáng có thể tán nhỏ giảm độ chói và có thêm độ đa dạng cho các bề mặt tiếp xúc hàng ngày, kiến trúc sư sử dụng đa dạng phân vị đứng, ngang trên chất liệu gỗ và bê tông.

Xem đầy đủ hình ảnh công trình:

Biên tập: Hoàng Trang

XEM THÊM:

Top 10 Houses Awards – Giải thưởng tìm kiếm kiến trúc nhà ở đẹp do Kiến Việt Media tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội KTSVN & bảo trợ truyền thông bởi Trang thông tin về Quy hoạch – Kiến trúc hàng đầu KIENVIET.NET tiếp tục hành trình tranh giải mùa thứ 5 năm 2022. Từ năm 2021, Giải thưởng mở rộng quy mô với 2 hạng mục lớn: Top 10 Houses Awards & Top 10 Interior Design Awards và được hợp nhất trong giải thưởng lớn mang tên Top 10 Awards.

  • Cách thức tham dự: gửi trực tiếp qua email: top10awards@kienviet.net, tiêu đề ghi rõ:

– “Hồ sơ tham dự Top 10 Interior Design Awards 2022” (đối với bài dự thi Hạng mục Nội thất)  

– “Hồ sơ tham dự Top 10 Houses Awards 2022” (đối với bài dự thi Hạng mục Nhà ở)

  • Hạn cuối nộp bài dự thi: 31.12.2022 
  • Thông tin chính thức của giải thưởng vui lòng truy cập:

– Facebook: https://www.facebook.com/kienvietdotnet/

– Fanpage Giải thưởng: https://www.facebook.com/top10houses/

——————————————————————————–

♦️ Đơn vị tài trợ Vàng: Deborah Home; Khóa Huy Hoàng

♦️ Đơn vị tài trợ Bạc: Simon – Vietnam, Saint-Gobain Việt Nam 

♦️ Đơn vị tài trợ đồng hành: Cửa Nhôm Đức Huy; Cửa nhôm KONIG

♦️ Đơn vị bảo trợ truyền thông: Tạp chí xây dựng, Tạp chí kiến trúc Việt Nam, Tạp chí nhà đẹp, Truyền hình Quốc Hội

♦️ Đơn vị đồng hành truyền thông: Việt CG, Happynest, Nhà F, Tạp chí Đẹp, HomeDecorPlus

InteriorDaily.vn là kênh thông tin chuyên ngành nội thất với sứ mệnh đem tới mọi thông tin cập nhật về ngành nội thất của Việt Nam

Top Reviews

More Stories
Duplex Sunshine City - Tinh tế và chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ
Duplex Sunshine City – Tinh tế và chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ