Căn hộ nhỏ mang phong cách Zen Nhật Bản | Eco House Design

Chủ nhà là 1 cặp vợ chồng hiện đang sống và làm việc trong môi trường Nhật Bản, họ dành tình yêu lớn cho văn hoá cũng như kiến trúc Nhật. Tuy nhiên, mục đích của căn hộ này chỉ dành cho 1 người Nhật bản xứ sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Thông tin công trình:

  • Thiết kế: Căn hộ phong cách Zen Nhật Bản
  • Thiết kế và xây dựng: Eco House Design
  • Địa điểm: Tòa S403 Vinhomes Smart City – phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Diện tích 64 m2
  • Năm hoàn thành: 2022
Mặt bằng cải tạo và bố trí nội thất của căn hộ

Kiến trúc Nhật vốn nổi tiếng trên toàn thế giới về sự tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế, hấp dẫn và lôi cuốn. Nếu ai đã trót mang tình yêu với xứ sở hoa anh đào thì chắc chắn khó lòng có thể chối từ những ngôi nhà mang phong cách Zen – phong cách mang đậm chất Nhật. Trong từ điển, Zen có ý nghĩa liên quan tới Thiền, hiểu trong kiến trúc đó là phản ánh sự cân bằng, hài hòa giữa các yếu tố.

Khi cuộc sống hiện đại đang dần cuốn mọi người theo biết bao bộn bề công việc và những mối quan hệ phức tạp thì người ta lại càng cần có những khoảng nghỉ ngơi chất lượng, cần một nơi để nạp lại năng lượng sau một ngày dài vất vả. Khoảnh khắc được trở về nhà vô cùng đáng quý, bởi nhà là nơi giúp cho gia chủ lấy lại được sự cân bằng, giúp họ cảm thấy thanh tịnh trong tâm hồn, tĩnh tâm sống một cuộc sống an yên.

Mặc dù diện tích căn hộ tương đối nhỏ nhưng KTS đã tinh tế khi sáng tạo một không gian mở vừa thoáng đãng, dễ chịu lại vừa đầm ấm, yên bình.

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Zen hiện đại đề cao sự tối giản
Bếp ăn được thiết kế mở, liên thông với phòng khách giúp không gian trở nên rộng rãi 

Khi bước vào, ta sẽ được trải qua lần lượt từng mảng không gian khác nhau tạo cảm giác kết nối xuyên suốt. Không khí và năng lượng chảy từ phòng này sang phòng khác một cách thư giãn và thoải mái.  

Tại không gian phòng trà, một chiếc bàn đá tự nhiên mang dấu ấn thiền tịnh chính là điểm nhấn. Tại đây, gia chủ có thể ngồi thưởng trà, đọc sách, thư giãn cùng người thân, bạn bè.

Chiếc bàn đá tự nhiên mang dấu ấn thiền tịnh 
Một góc thư thái thưởng trà, đọc sách cùng bạn bè, người thân

Việc lựa chọn sử dụng gam màu tự nhiên hài hòa, không quá nổi bật nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng.

Phòng khách với hệ cửa sổ lớn kết hợp trần cao giúp tối đa hóa nguồn sáng tự nhiên
Sàn gỗ là yếu tố đặc trưng trong phong cách thiết kế Nhật Bản

Nhận thức sâu sắc được hiệu ứng kỳ diệu từ việc vận dụng ánh sáng, kiến trúc sư đã kỹ lưỡng sắp đặt ánh sáng tự nhiên kết hợp cùng với hiệu ứng đèn để tạo nên vẻ đẹp huyền ảo.

Ánh sáng được chia làm 2 nguồn chính: ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn. 

Ban ngày, ánh sáng tự nhiên được đảm bảo luôn tràn ngập. Hàng trúc chỗ ban công có nhiều tác dụng, một trong những tác dụng chính của nó là bộ lọc ánh sáng. Khi ánh nắng chiếu vào sẽ tạo độ xuyên sáng vừa tăng tính thẩm mỹ cho thị giác vừa giảm bớt độ chói chang của ánh nắng.

Ánh sáng đèn mang đến cảm giác thư giãn. Toàn bộ đèn sử dụng cho ngôi nhà đều là loại đèn cao cấp, các chỉ số ánh sáng đều được tính toán kỹ lưỡng và theo tiêu chuẩn. Việc bố trí, đặt để đèn ở từng vị trí đều được tính toán và có ý đồ tạo điểm nhấn phù hợp.

Việc kết hợp hai nguồn sáng giúp căn hộ thêm phần tinh tế, ấn tượng   

Cửa trượt Shoji là nét đặc trưng trong kiến trúc nội thất Nhật. Cửa được sử dụng vừa giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ vừa tạo không gian đóng – mở theo ý muốn. Kết cấu cửa được làm bằng khung gỗ tự nhiên và dán giấy Shoji truyền thống có các sợi thô tạo điểm nhấn thị giác, mang đậm giá trị thẩm mỹ của xứ sở hoa anh đào.

Cửa trượt Shoji là nét đặc trưng trong kiến trúc Nhật Bản

Nội thất căn hộ được ưu tiên sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên. Mặt sàn nâng sử dụng hoàn toàn chất liệu gỗ tự nhiên không chỉ mang đến cho không gian một cái nhìn mộc mạc, giản dị mà còn thể hiện quan điểm sống hòa mình với thiên nhiên. Gỗ sồi trắng là loại gỗ được sử dụng chính, gỗ được lau dầu thay vì phun sơn để giữ được vẻ đẹp tự nhiên của bề mặt gỗ và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Mặt sàn sử dụng hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên mang đến cảm giác mộc mạc, giản dị
Một góc thưởng trà tinh tế đậm chất Nhật Bản

Tuy là một căn hộ chung cư nhưng với sự kết hợp giữa màu xanh của những khóm trúc và sỏi cuội đã giúp cho gia chủ như đang được sống giữa thiên nhiên. Ánh nắng ban mai nhẹ nhàng mỗi buổi sớm hay bóng chiều tà xuyên qua từng kẽ tán trúc đều dễ làm con người xao xuyến, dẫn lối cho cảm xúc thăng hoa.

Những khóm trúc và sỏi cuội đã giúp cho gia chủ như đang được sống giữa thiên nhiên

Căn hộ phong cách Zen Nhật Bản là một mẫu căn hộ đẹp, đơn giản và tinh tế. Phong cách Zen Nhật Bản là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho căn hộ, vừa có thể tối ưu diện tích sinh hoạt, vừa tạo được cá tính riêng cho gia chủ.

Xem đầy đủ hình ảnh công trình tại đây: 

Biên tập: Phương Thảo

XEM THÊM:

Top 10 Houses Awards – Giải thưởng tìm kiếm kiến trúc nhà ở đẹp do Kiến Việt Media tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội KTSVN & bảo trợ truyền thông bởi Trang thông tin về Quy hoạch – Kiến trúc hàng đầu KIENVIET.NET tiếp tục hành trình tranh giải mùa thứ 5 năm 2022. Từ năm 2021, Giải thưởng mở rộng quy mô với 2 hạng mục lớn: Top 10 Houses Awards & Top 10 Interior Design Awards và được hợp nhất trong giải thưởng lớn mang tên Top 10 Awards.

  • Cách thức tham dự: gửi trực tiếp qua email: top10awards@kienviet.net, tiêu đề ghi rõ:

– “Hồ sơ tham dự Top 10 Interior Design Awards 2022” (đối với bài dự thi Hạng mục Nội thất)  

– “Hồ sơ tham dự Top 10 Houses Awards 2022” (đối với bài dự thi Hạng mục Nhà ở)

  • Hạn cuối nộp bài dự thi: 31.12.2022 
  • Thông tin chính thức của giải thưởng vui lòng truy cập:

– Facebook: https://www.facebook.com/kienvietdotnet/

– Fanpage Giải thưởng: https://www.facebook.com/top10houses/

——————————————————————————–

♦️ Đơn vị tài trợ Vàng: Deborah Home; Khóa Huy Hoàng

♦️ Đơn vị tài trợ Bạc: Simon – Vietnam, Saint-Gobain Việt Nam 

♦️ Đơn vị tài trợ đồng hành: Cửa Nhôm Đức Huy; Cửa nhôm KONIG

♦️ Đơn vị bảo trợ truyền thông: Tạp chí xây dựng, Tạp chí kiến trúc Việt Nam, Tạp chí nhà đẹp, Truyền hình Quốc Hội

♦️ Đơn vị đồng hành truyền thông: Việt CG, Happynest, Nhà F, Tạp chí Đẹp, HomeDecorPlus

InteriorDaily.vn là kênh thông tin chuyên ngành nội thất với sứ mệnh đem tới mọi thông tin cập nhật về ngành nội thất của Việt Nam

Top Reviews

More Stories
Tối giản trong thiết kế – Xu hướng của tương lai