Chuyện sáng tạo trong thiết kế nội thất

Tính sáng tạo trong thiết kế Kiến trúc – Nội thất luôn là câu chuyện “muôn thuở” của giới làm nghề, bởi sáng tạo là khởi nguồn, cũng là xương sống của một dự án thiết kế.

Thiết kế kiến trúc, nội thất phải đáp ứng được yêu cầu về cả thẩm mỹ và công năng sử dụng. Do đó, “sáng tạo” ở đây không chỉ đơn thuần là một ý tưởng lóe lên mà là cả một quá trình đòi hỏi sự nghiên cứu tỉ mỉ về dự án cùng với ứng dụng vốn sống và kinh nghiệm hành nghề của KTS, NTK.  

Cụ thể, sáng tạo trong thiết kế nội thất được định nghĩa như thế nào? Có hay không một phương pháp chung cho sáng tạo trong lĩnh vực này? Làm thế nào để ý tưởng sáng tạo không bị đóng khung bởi những quan điểm, phong cách, giải pháp thiết kế… đã có từ trước? KTS, NTK có thể gặp phải rào cản gì trong quá trình sáng tạo?…

Những nội dung này sẽ được thảo luận và giải đáp tại Talkshow Kiến trúc 8: “Chuyện sáng tạo trong thiết kế nội thất” với sự tham gia của 2 diễn giả: NTK nội thất Lưu Việt Thắng – Founder Hexagroup; Sáng lập Diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam và KTS Đoàn Phương – CEO công ty thiết kế nội thất DPLUS Việt Nam.

Talkshow Chuyện sáng tạo trong thiết kế nội thất

Chương trình sẽ mang đến những góc nhìn chân thực, đa chiều của các nhà thiết kế nội thất, KTS về “sáng tạo” trong thiết kế kiến trúc – nội thất thông qua những câu chuyện thực tiễn trong hành nghề; từng bước lý giải các mảnh ghép của bức tranh sáng tạo. Đồng thời, 2 diễn giả cũng là Giám khảo của cuộc thi S.O.S – Soul Of Stone – cuộc thi thiết kế nội thất thường niên dành cho các KTS, NTK nội thất trên cả nước, do đó, talkshow cũng sẽ chia sẻ và giải đáp những nội dung xoay quanh chủ đề, đề bài của cuộc thi.

Kính mời quý vị theo dõi chương trình Talkshow Kiến trúc 8 do KIENVIET Media tổ chức và đồng hành bởi thương hiệu đá Vicostone với sự tham gia của NTK nội thất Lưu Việt Thắng và KTS Đoàn Phương. Chương trình sẽ diễn ra trực tuyến qua nền tảng Zoom và phát sóng trực tiếp trên kênh fanpage kienviet.net vào lúc 20h, thứ ba, ngày 3/9/2021. 

Quý khán giả hãy tham gia thảo luận và đặt câu hỏi trực tiếp với khách mời qua link: https://forms.gle/ntZRdaHAYLMTn2W87

Đặc biệt, 05 khán giả có câu hỏi hay nhất gửi đến chương trình được lựa chọn bởi 2 khách mời sẽ nhận được 05 voucher VinID mệnh giá 300.000đ/voucher từ nhà tài trợ Vicostone.


NTK nội thất Lưu Việt Thắng

Bên cạnh được biết đến là nhà sáng lập HexaGroup, NTKNT. Lưu Việt Thắng là nhà sáng lập Diễn đàn Sinh viên Nội thất Việt Nam – cộng đồng lớn nhất của các NTK nội thất trẻ trên cả nước, đồng thời anh cũng đang giữ chức vụ Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Trang trí Nội ngoại thất – Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội. Mới đây, NTKNT. Lưu Việt Thắng trở thành đại diện cố vấn chương trình Nội thất không giới hạn – chương trình truyền hình đầu tiên về nội thất trên sóng truyền hình quốc gia.

KTS Đoàn Phương

KTS. Đoàn Phương thành lập DPLUS năm 2014 với định vị là Chuyên gia sáng tạo và thiết kế trải nghiệm không gian làm việc, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Kiến trúc D+ Việt Nam. Năm 2018, anh sáng lập Timber, thương hiệu sản xuất đồ gỗ nội thất thuộc Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Timber Việt và 1 năm sau đó, anh trở thành đồng sáng lập của GOO Design community, đây là một cộng đồng dành riêng cho kiến trúc sư với nhiều hoạt động liên quan đến sáng tạo.

Talkshow Kiến trúc 8

Kiến trúc 8 là chuỗi talkshow do KIENVIET Media thực hiện, mở ra “bàn tròn” để các chuyên gia/kiến trúc sư/nhà thiết kế gặp gỡ, trao đổi quan điểm và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực Kiến trúc – Nội thất – Xây dựng. Đề cập đến tất cả những vấn đề mà kiến trúc sư/nhà thiết kế “muốn nghe” và “muốn nói”, chương trình mang đến cho người xem những góc nhìn đa chiều xoay quanh chuyện nghề và người làm nghề.

XEM THÊM:

InteriorDaily.vn là kênh thông tin chuyên ngành nội thất với sứ mệnh đem tới mọi thông tin cập nhật về ngành nội thất của Việt Nam

Top Reviews

More Stories
Chăn năng lượng mặt trời | Thiết kế Central Saint Martins