Showroom ảo, giải pháp chuyển đổi số tăng doanh thu cho doanh nghiệp nội thất

Thương mại điện tử ngày càng phát triển và mở rộng sang rất nhiều lĩnh vực kinh doanh. Thị trường mua sắm trực tuyến trở nên sôi động hơn khi mọi người có xu hướng mua bán trên các trang thương mại điện tử. Trong ngành nội thất, phát triển Showroom thực tế ảo trở thành giải pháp trực tuyến hàng đầu giúp tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi thế cạnh tranh dài hạn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Biến chuyển mới trong xu hướng mua sắm của khách hàng

Theo Hiệp hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP HCM, ngành nội thất truyền thống có đặc thù là không gian rộng để trưng bày và giới thiệu sản phẩm, phục vụ thói quen “thấy tận mắt, sờ tận tay” của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch COVID-19 khiến hoạt động kinh doanh trở nên khó khăn, người dân hạn chế ra ngoài, khách hàng khó có thể đến trực tiếp tham quan tại cửa hàng. 

Thêm vào đó, sự phát triển của các trang TMĐT đã chuyển hình thức mua sắm của khách hàng từ phương thức truyền thống sang mua hàng trực tuyến. Cụ thể, một nghiên cứu đầu năm 2021 đã cho thấy 86% số người sử dụng internet đã mua hàng trực tuyến, con số này đã tăng gấp 3 lần so với năm 2017.

Showroom ảo, giải pháp chuyển đổi số tăng doanh thu cho doanh nghiệp nội thất
Quy mô thị trường thương mại điện tử 2020

Không dừng lại ở đó, việc đầu tư showroom truyền thống là một sự tốn kém, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cụ thể, chi phí trung bình một doanh nghiệp đầu tư cho 1 showroom sẽ rơi vào khoảng 100 – 300 triệu chưa kể chi phí thuê mặt bằng và vận hành. Khác với showroom truyền thống, showroom ảo là công cụ trưng bày sản phẩm di động mà nhân viên bán hàng có thể dễ dàng sử dụng để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mọi lúc mọi nơi. Điều này không được tìm thấy ở mô hình offline. Vậy, thay đổi là bức thiết!

Rõ ràng với tác động từ thị trường thì việc các doanh nghiệp chuyển mình từ offline sang online là điều cần thiết. Và trước hết, việc sử dụng showroom online sẽ là công cụ giúp tiếp cận và bán hàng hiệu quả. Qua đó, khách hàng có thể tham quan showroom, nhà máy một cách trực quan từ xa. Giải pháp này không chỉ giải quyết được vấn đề ngắn hạn trong đại dịch covid mà còn là đòn bẩy cho một bước tiến dài hạn.

Thế mạnh nào giúp Flexhome tiếp cận nhà cung cấp hiệu quả?

Cơ hội đưa đến cho doanh nghiệp rất lớn, nhưng về phía doanh nghiệp, cần chuẩn bị kỹ càng về showroom, về sản phẩm. Tuy nhiên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng có để khả năng, tiềm lực để 3D hóa từng sản phẩm nội thất. Vậy, việc cấp thiết lúc này chính là tìm kiếm một đơn vị thay doanh nghiệp 3D hóa sản phẩm của mình.

Flexhome chính là lựa chọn tốt nhất lúc này. Đây là đơn vị tiên phong hỗ trợ dịch vụ thiết kế showroom ảo tại Việt Nam bằng việc cung cấp cho các modules nội thất chân thực, sắc nét với góc nhìn đa chiều.

Không chỉ là đơn vị thiết kế showroom online, Flexhome còn là nền tảng kết nối 4 bên và có sự tương trợ từ nhiều đối tác lớn trong lĩnh vực bất động sản, nội thất. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ showroom online của Flexhome tiếp cận khách hàng.

Ông Trần Quốc Huy – Giám đốc công ty cổ phần giải pháp nội thất Flexhome, cho biết: “Flexhome là nền tảng kết nối sử dụng mô hình O2O- offline đến online hứa hẹn sẽ là nền tảng kinh doanh vững chắc giúp doanh nghiệp tăng trưởng một cách bền vững. Flexhome đang đón đầu xu thế trong việc cung cấp các dịch vụ về thiết kế 3D models, Digital Showroom, hướng tới xây dựng bộ giải pháp công nghệ toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp nội thất đang trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Showroom ảo, giải pháp chuyển đổi số tăng doanh thu cho doanh nghiệp nội thất
Anh Trần Quốc Huy – Giám đốc công ty cổ phần giải pháp nội thất Flexhome

Đón đầu xu hướng ứng dụng công nghệ số và sự thấu hiểu thị trường, Flexhome là nền tảng cung cấp dịch vụ thiết kế showroom online giúp doanh nghiệp nội thất giải quyết khó khăn trong thời điểm hiện tại. Với mong muốn nâng cao trải nghiệm và tối ưu chi phí, đây hứa hẹn sẽ là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp nội thất trong tương lai.

Tìm hiểu thêm về Flexhome tại: Flexhome.asia

Xem thêm:

InteriorDaily.vn là kênh thông tin chuyên ngành nội thất với sứ mệnh đem tới mọi thông tin cập nhật về ngành nội thất của Việt Nam

Top Reviews

More Stories
Xu hướng thiết kế và nội thất văn phòng trong giai đoạn “bình thường mới”