Chiến lược tiết kiệm nước cho các phòng tắm tương lai

Hướng tới các thiết kế giúp quản lý nguồn nước bền vững, Tập đoàn Hansgrohe đã phát triển các loại vòi xịt, vòi hoa sen và các phụ kiện giúp tiết kiệm nước vì phòng tắm là một trong những khu vực tiêu thụ nhiều nước nhất trong các hộ gia đình và khách sạn.

Cuộc khủng hoảng khí hậu đang xác định cách thức ngành kiến ​​trúc thích ứng và thiết kế môi trường xây dựng. Hành động ngày hôm nay là chìa khóa cho sự phát triển của một tương lai bền vững và đáng sống hơn, trong đó chúng ta cần điều chỉnh hành vi của mình đồng thời ứng phó với những thay đổi của môi trường. Hai thay đổi quan trọng nhất là thay đổi để ứng phó với cuộc khủng hoảng nước và lượng khí thải CO2, bảo tồn nguồn nước trong nỗ lực cứu vãn nguồn tài nguyên hiện có và giảm mức tiêu thụ năng lượng. Xét về mặt kiến ​​trúc, việc tận dụng tốt tài nguyên thiên nhiên là một khía cạnh thiết yếu của chiến lược thiết kế hiệu quả, có thể kết hợp với việc tạo ra không gian mới và các sản phẩm sáng tạo trong các dự án kiến ​​trúc.

Suy nghĩ lại về không gian sống

Khi khám phá vai trò của kiến ​​trúc trong việc giảm tác động đến môi trường, chúng ta cần đào sâu vào các kỹ thuật sáng tạo giúp quản lý tài nguyên. Trong bối cảnh này, Hansgrohe đang đánh giá lại các thiết kế trong phòng tắm bằng cách điều chỉnh các chức năng và đổi mới công nghệ tùy theo nguồn tài nguyên thiên nhiên sẵn có.

Bồn rửa tay với thiết kế vòng cung độc đáo

Vòi xịt là một trong những phụ kiện thải nhiều khí carbon nhất trong phòng tắm. Sử dụng vòi xịt 5 phút có thể thải ra từ 90 đến 200 gram CO2 so với khi sử dụng nồi hơi gas. Lượng khí thải carbon này nhiều gấp khoảng 1.000 lần so với lượng khí thải trong quá trình sản xuất vòi xịt, đây là khía cạnh quan trọng cần ưu tiên khi tối ưu hóa các giải pháp phòng tắm. 

Việc giới thiệu các công nghệ tiết kiệm nước và năng lượng cũng như vật liệu tái chế không chỉ tích hợp các chiến lược bền vững mà còn đi kèm với các tính năng đột phá, xác định tính thẩm mỹ trong tương lai. Dự án Green Vision Beyond Water của Hansgrohe là nghiên cứu một khái niệm vượt xa bộ ba khái niệm bền vững điển hình là “Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế”. Dự án nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xem xét lại vấn đề vệ sinh cá nhân và sự cần thiết của việc tĩnh tâm. Khái niệm này thúc đẩy những đổi mới trong tương lai.

Bồn tiêu hiện đại với chức năng tự làm sạch 

Công nghệ trong dự án nhằm mục đích cung cấp nước có độ pH trung tính, thân thiện với làn da, giảm thiểu nhu cầu sử dụng sữa tắm và dầu gội. Ý tưởng này bao gồm các thiết kế vòi hoa sen hiển thị lượng nước có sẵn và các thiết bị có khả năng tái sử dụng nước để xả bồn cầu. Ý tưởng của Hansgrohe tập trung vào việc thiết kế một không gian ấm áp, nơi sức khỏe và môi trường cùng tồn tại như đề xuất một chiếc ghế dài phong cách tương lai mang lại trải nghiệm thư giãn đa giác quan. Thay vì bạn giảm căng thẳng bằng cách ngâm mình trong nước ấm truyền thống, ‘Sphere’ kết hợp âm thanh nhẹ nhàng, êm dịu và tinh dầu hòa trong hơi nước ấm để tạo ra một không gian nghỉ dưỡng mới trong nhà.

Sphere

Để thay đổi thói quen của chúng ta, Hansgrohe hình dung ra ý tưởng phòng tắm trong tương lai với mức tiêu thụ nước, năng lượng và lượng khí thải CO2 ít hơn 90%.

Tiến bộ công nghệ cho một tương lai tốt đẹp hơn

Tích hợp công nghệ khi thiết kế là cách hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của khủng hoảng khí hậu. Tập trung vào việc bảo tồn nước trong khi vẫn duy trì trải nghiệm thú vị, Hansgrohe đi sâu vào các giải pháp kết hợp công nghệ tiết kiệm nước và năng lượng.

Hoạt động của Hansgrohe được phân thành ba loại, khuyến khích hành động dựa trên hiểu biết sâu sắc và dữ liệu.

Đầu tiên, bảo tồn chu trình nước bằng cách đảm bảo phát triển các sản phẩm tiết kiệm nước trong khi vẫn duy trì các trải nghiệm tắm rửa truyền thống.

Vòi hoa sen ứng dụng công nghệ EcoSmart

Bằng cách giảm lượng nước tiêu thụ hàng ngày thông qua việc kiểm soát lượng nước sử dụng, vòi hoa sen Hansgrohe với công nghệ EcoSmart chỉ tiêu thụ 9 lít nước mỗi phút, giảm khoảng 40% so với vòi hoa sen thông thường, trong khi vẫn mang lại trải nghiệm tắm thỏa mãn nhờ các dạng phun nước cải tiến như PowderRain. Vòi hoa sen với thiết kế “vòng chữ O” có khả năng phản ứng linh hoạt với áp lực nước để điều chỉnh lượng nước phù hợp. Vòi hoa sen cầm tay EcoSmart của Hansgrohe chỉ sử dụng sáu lít mỗi phút. Theo một nghiên cứu do TRND thực hiện vào tháng 7 năm 2022 với 150 khách hàng, 9 trên 10 khách hàng xác nhận rằng Pulsify EcoSmart mang lại trải nghiệm tắm vòi sen tuyệt vời với khả năng tiết kiệm nước 40%.

PowderRain: Vòi sen đỉnh đầu với những giọt nước siêu nhỏ

Thiết kế phòng tắm kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố, đảm bảo rằng mỗi yếu tố đều đóng góp tích cực cho các chiến lược bền vững. Đối với vòi ở chậu rửa, công nghệ này giúp giảm mức tiêu thụ nước xuống khoảng 5 lít mỗi phút. Bằng cách kết hợp bộ điều chỉnh lưu lượng, nước chảy ra khỏi vòi sẽ ít hơn. Máy sục khí, được tích hợp vào vòi, bổ sung không khí vào nước, tạo ra dòng nước sủi bọt.

Phòng tắm kết hợp vật liệu tự nhiên với tông màu sáng

Thứ hai, ý tưởng nhằm mục đích bảo vệ khí hậu thông qua các chiến lược thân thiện với môi trường, chẳng hạn như giảm tổng mức tiêu thụ năng lượng trong môi trường xây dựng. Chỉ kết hợp dòng nước nóng khi cần thiết, công nghệ CoolStart ngăn hệ thống ống nước đổ đầy nước nóng không cần thiết, dẫn đến lượng khí thải CO2 ít hơn. Không giống như vòi tiêu chuẩn – có bộ gia nhiệt dòng chảy liên tục, bơm tuần hoàn hoặc các bộ gia nhiệt khác bắt đầu hoạt động ngay khi bạn nhấn cần gạt – công nghệ này chỉ cho phép sử dụng năng lượng để làm nóng nước khi người dùng chủ động di chuyển cần gạt vòi qua bên trái.

Vòi lavabo ứng dụng công nghệ EcoSmart

Cuối cùng, bằng cách trở thành một phần của nền kinh tế tuần hoàn, các giải pháp phòng tắm của Hansgrohe bền bỉ, có thể sửa chữa, tái chế bằng vật liệu và bao bì bền vững.

Vòi lavabo ứng dụng công nghệ CoolStart

Việc tích hợp các tiến bộ công nghệ để tạo ra vòi nước và vòi hoa sen thân thiện với môi trường giúp giảm lượng nước sử dụng tới 60% so với các sản phẩm thông thường. Công nghệ giúp điều chỉnh lượng nước theo mức tiêu thụ nước của mỗi người, khách hàng có thể tính toán mức tiết kiệm của mình, dự đoán từng chi tiết về hiệu suất sử dụng phòng tắm trong tương lai.

Tecturis E

Thông qua tính minh bạch và rõ ràng về tác động môi trường, Hansgrohe xây dựng uy tín với các bên liên quan. Để đạt được mục tiêu này, họ thực hiện các bước như xuất bản 1400 EPD (Tuyên bố Sản phẩm Môi trường) được các bên độc lập công nhận. Dữ liệu này cung cấp cho các kiến ​​trúc sư, nhà xây dựng và nhà thiết kế những thông tin quan trọng về tính bền vững của các dự án tương lai của họ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các dự án xây dựng tuân theo hệ thống chứng nhận quốc tế như BREEAM hoặc LEED.

Nhà tắm với thiết kế sang trọng ứng dụng sản phẩm của Hansgrohe

“Đến năm 2030, chúng tôi muốn chuyển đổi toàn bộ danh mục sản phẩm của mình sang các công nghệ tiết kiệm nước và năng lượng. Trong tương lai, các sản phẩm tiết kiệm nước phải là một phần của mọi hoạt động cải tạo và xây dựng” – Hans Jürgen Kalmbach, Chủ tịch Ban điều hành, Hansgrohe SE cho biết.

Biên dịch: Hương Giang | Nguồn: Wallpaper

InteriorDaily.vn là kênh thông tin chuyên ngành nội thất với sứ mệnh đem tới mọi thông tin cập nhật về ngành nội thất của Việt Nam

Top Reviews

More Stories
Pizza 4P’s Lotte Mall West Lake – Cảm hứng từ những làng nghề mang đậm văn hóa Việt Nam | ODDO architects