Những NTK nội thất nổi tiếng thế giới (P4)

Trong phần cuối này, hãy cùng tìm hiểu về dấu ấn và đóng góp của các NTK nội thất cho ngành công nghiệp thiết kế.

16. Mariette Himes Gomez

NTK nội thất Mariette Himes Gomez

Mở studio thiết kế nội thất đầu tiên gần ba mươi năm trước, Mariette Himes Gomez đã kiên trì xác định phong cách thiết kế rõ ràng. Bằng tài năng của mình, bà đã tạo ra nhiều tác phẩm thiết kế nghệ thuật mới mẻ, nhưng cũng đem đến cảm giác gần gũi, thân thiện.

Nhờ mắt thẩm mỹ tinh tế, Mariette đã tìm được chỗ đứng riêng trong giới thiết kế nội thất. Các chi tiết kiến ​​trúc lạ mắt cùng màu sắc hài hòa, điểm nhấn là những vật dụng trang trí đồ cổ, những tác phẩm nghệ thuật có giá trị và những sản phẩm cá nhân độc đáo. Phong cách thiết kế nội thất của bà vừa có chút đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần huyền bí.

  • 1 căn nhà lâu đời tại Washington, D.C
Phòng khách không gian có một mảng cổ điển, thoải mái với bọc ghế hiện đại và đồ cổ thời Georgia và Charles X;  rèm và đường diềm trang trọng được trang trí bằng viền bởi Samuel & Sons, và tấm thảm Sultanabad là của Doris Leslie Blau
Nhà bếp có đèn chiếu sáng của Howard Kaplan Designs, tủ lạnh Sub-Zero và ghế Windsor của Woodard & Greenstein
Phòng ngủ sử dụng  chiếc ghế dài của Anthony Lawrence-Belfair được bọc bằng vải Nancy Corzine, đèn sàn của Hinson & Co., và tấm thảm Amritsar của Doris Leslie Blau

17. Jamie Drake

NTK nội thất Jamie Drake

Jamie Drake – đã dùng những xúc cảm và năng khiếu thẩm mỹ cá nhân để sáng tạo nên các tác phẩm thiết kế nội thất nhà ở, thương mại đầy sức mê hoặc. Trong số đó đáng chú ý nhất là khu trình diễn của Madonna ở Los Angeles, tòa nhà ở Dakota, cơ sở y tế ở Florida và nhiều dự án thiết kế của cựu thị trưởng thành phố New York – Michael Bloomberg.

Jamie Drake tin rằng phong cách thiết kế sẽ thể hiện cá tính và chỗ đứng riêng mỗi người. Nổi tiếng với sự nhạy cảm về màu sắc, các tác phẩm của ông nổi bật với chi tiết độc đáo và sắc thái riêng biệt. Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Drake không ngừng sáng tạo, “biến hóa”. Năm 2013, ông được vinh danh là Ngôi sao Thiết kế nội thất của năm do Fashion Group International trao tặng.

  • Bên trong căn hộ của ông tại New York
Đảo bếp dát vàng được hoàn thiện bởi Alpha Works Workshop, ghế đẩu trên quầy là của Bright Group và được bọc bằng da Athene của Cortina Leathers Inc., tác phẩm điêu khắc trên mặt bàn là của Reinaldo Sanguino
Một góc nhìn khác của nhà bếp và phòng khách
Các bức tường và tủ của phòng ngủ master tương phản với chiếc  giường được bọc trong bộ lông ẩn có hoa văn cá sấu

18. Susan Ferrier

NTK nội thất Susan Ferrier

Susan lớn lên ở New York, bà tốt nghiệp tại một trường thiết kế nội thất ở phía Nam thành phố. Trải nghiệm cuộc sống sinh động đã giúp các tác phẩm thiết kế của Susan thêm phần trực quan, thực tế. Susan đích thân tự mình giám sát các dự án công trình. Mọi người ca ngợi bà là người nhiệt tình, hài hước và luôn tôn trọng nhân viên.

Susan và chồng Adrian, một người gốc New Zealand, luôn cố gắng dành nhiều thời gian rảnh rỗi để đi du lịch. Lúc nào họ cũng có kế hoạch sẵn sàng cho những chặng đường khám phá mới. Những lần trải nghiệm đó giúp Susan học hỏi thêm nhiều điều, ví như tăng thêm cảm hứng thiết kế.

Phong cách thiết kế nội thất của Susan ấn tượng bởi việc sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, kết cấu phóng khoáng. Tất cả gợi nên cảm giác yên bình, thoát khỏi sự ồn ào náo động xung quanh.

  • 1 căn nhà nghỉ dưỡng tại ngoại ô do Susan Ferrier thiết kế
Sảnh đón tối giản nhưng vẫn sinh động nhờ màu sắc của hoa và sự ẩn chìm của bức tranh
Không gian luôn tràn ngập ánh sáng với tông màu trung tính
1 view nhìn từ phòng khách, đèn chùm hiện đại tương phản với bộ sofa và lò sưởi
Các vòng tròn giúp không gian không bị nhàm chán
Phòng ngủ mang lại cảm giác như đang nghỉ dưỡng tại khách sạn 
Phần bồn tắm được chăm chút kỹ lưỡng, đảm bảo yếu tố đóng – mở và lấy sáng tự nhiên
1 góc trang trí trong ngôi nhà, các vật liệu tự nhiên được đan xen tinh tế
Màu sắc trắng đen được điều chỉnh cân bằng và luôn có ánh sáng tự nhiên

19. Thomas Britt

NTK nội thất Thomas Britt

Hơn 40 năm xây dựng sự nghiệp, Thomas Britt đã trở thành biểu tượng của ngành thiết kế nội thất đến từ thành phố Kansas, Mỹ. Phong cách thiết kế nội thất của ông ảnh hưởng bởi sự cổ điển châu Âu xen lẫn nét hiện đại trẻ trung. Thomas biết rõ cách tạo nên sự cân bằng, hài hòa uyển chuyển.

Thomas Britt sở hữu bằng Cử nhân Khoa học của trường Đại học New York, đồng thời tốt nghiệp trường nghệ thuật Parsons. Sau khi tốt nghiệp vào năm 1959, ông đã làm việc với nhà thiết kế nội thất John Gerald được 5 năm trước khi mở công ty riêng vào năm 1964.

Thomas luôn tạo nên sự đột phá bởi tinh thần táo bạo trong việc sử dụng màu sắc, kết cấu sang trọng và các chi tiết mang tính nghệ thuật như đồ cổ mỹ nghệ mà ông sưu tầm được. Thomas đã từng xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng như Elle Décor, The New York Times, Architectural Digest,..

Khách hàng của Thomas Britt trải dài từ Đại sứ Mỹ cho đến vợ chồng Thái tử Charles, Hoàng thân Raj Mata, Công chúa Priya Ransit của Thái Lan,…

  • Thomas Britt cải tạo lại căn hộ của 1 cặp đôi tại New York
Khu vực nhà bếp được làm “thô và mở” hơn so với khu vực sinh hoạt liền kề. Bảng màu và các đồ vật có tính đồng điệu lặp lại
Đèn lồng Ma-rốc treo trên trần nhà, được dán giấy và sơn mài bằng bạc
Sử dụng chiếc ghế sofa do chính ông thiết kế thể hiện “sự quyến rũ cao sang của người phụ nữ trong nhà”. Bàn coffee của Toni Facella Sensi và tác phẩm điêu khắc của Amy Perlin Antiques. Đèn sàn của Karl Kemp

20. Suzanne Rheinstein

NTK nội thất Suzanne Rheinstein

Suzanne Rheinstein là nhà thiết kế nội thất được thế giới công nhận và là chủ sở hữu của Hollyhock, cửa hàng nổi tiếng trong việc trang trí nội thất và mua bán các món đồ cổ độc đáo. Phong cách thiết kế của bà nhấn mạnh sự thanh lịch, “biết tiết chế sẽ đẹp hơn rất nhiều”.

Sinh ra và lớn lên ở New Orleans, Suzanne ảnh hưởng sâu sắc đặc trưng truyền thống của thành phố miền Nam nước Mỹ. Bà lưu ý đến sự thoải mái, phóng khoáng giữa kết cấu, chi tiết và ánh sáng. Suzanne đã sáng tạo nên bộ sưu tập các loại vải cho Lee Sofa, bao gồm các loại vải ren có kiểu thêu, dệt tinh tế, hay các chất lụa mềm mại quý giá.

  • Một ngôi nhà Los Angeles hiện đại do Suzanne Rheinstein thiết kế 
1 góc trang trí với các vật dụng cổ điển, tương phản với hệ kính lớn và sự gọn gàng của tủ sách 
Phòng khách luôn tràn ngập ánh sáng
Nét cổ điển và hiện đại giữa các bức tranh và bộ bàn ăn
Sự đồng điệu nhẹ nhàng giữa đĩa trái cây và bức tranh treo tường 

Bài viết: Hoàng Anh

XEM THÊM: 

InteriorDaily.vn là kênh thông tin chuyên ngành nội thất với sứ mệnh đem tới mọi thông tin cập nhật về ngành nội thất của Việt Nam

Top Reviews

More Stories
Maison de Ha – Không gian sống mang tới trải nghiệm văn hóa địa phương thú vị| S.A Studio