20 NTK nội thất nổi tiếng thế giới (P3)

Tiếp nối 2 phần trước, Phần 3 sẽ giới thiệu tới độc giả những Nhà thiết kế với những sản phẩm vô cùng ấn tượng. 

11. Kelly Wearstler

Bà sinh ngày 21/11/1967, tại Myrtle Beach, Nam Carolina, Hoa Kỳ.

Kelly Wearstler là một trong những nhà thiết kế nội thất hàng đầu tại Mỹ. Bà sáng lập công ty thiết kế riêng của mình vào giữa những năm 1990. Sau đó bà đã đánh dấu tên tuổi của mình trong ngành công nghiệp thiết kế về khách sạn. Theo The New York Times thì: “sự mới mẻ, thanh lịch trong thiết kế cho Avalon Beverly Hills đã thay đổi cái nhìn của tất cả các khách sạn boutique trên thế giới”. Thiết kế cho chuỗi khách sạn Viceroy trong những năm 2000 cũng đã ghi dấu sức ảnh hưởng của cô đối với ngành thiết kế nội thất. 

  • Giải thưởng thiết kế khách sạn năm 2022

Nội thất khách sạn PROPER do Kelly Wearstler thiết kế đã giành giải thiết kế khách sạn tốt nhất năm 2022. 

Loại gỗ sử dụng ốp sàn tạo cảm giác sờn cũ và ấm cúng, ý định của Wearstler là làm mờ ranh giới giữa cũ và mới trong toàn bộ thiết kế

Khách sạn khai trương vào tháng 10/2022, truyền tải sự đa dạng văn hóa của thành phố và pha trộn các yếu tố cổ điển, công nghiệp và đương đại. 148 phòng ở đây có thiết kế không lẫn vào đâu được. 

Trong căn phòng giường đôi này, sử dụng loại gạch ceramic của nghệ nhân địa phương Morgan Peck
Không gian phòng tắm có view nhìn rộng lớn ra trung tâm thành phố

12. Marcel Wanders

Ông sinh ngày 2/7/1963, tại Boxtel, Hà Lan. Được tờ New York Times mệnh danh là Lady Gaga của thế giới kiến trúc, nhà thiết kế người Hà Lan Marcel Wanders đã chinh phục thế giới bằng phong cách kỳ quặc nhưng lãng mạn và đầy quyến rũ mang hương sắc của xứ sở cối xay gió và những cánh đồng hoa tulip rực rỡ. Điểm dễ nhận thấy nhất ở các thiết kế của Marcel Wanders đó chính là những nét xa hoa quý tộc đậm chất thượng lưu của nghệ thuật kiến trúc châu Âu thời xưa và đương đại.

  • Khách sạn The Mondrian Doha, Qatar

Một câu chuyện tuyệt vời mở ra xung quanh từng không gian trong khách sạn cổ điển đương đại này. Khách sạn Mondrian Doha ở Qatar, mang hơi thở văn hóa bản địa kết hợp với công nghệ kỹ thuật cao. Một trải nghiệm gợi cảm, đáng nhớ.     

Ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Mondrian Doha Marcel Wanders tạo ra trải nghiệm giác quan đa tầng nhất của bất kỳ điểm đến khách sạn sang trọng nào.

“Mỗi không gian đều kể câu chuyện của riêng mình, mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm khác nhau, và từ đó, kể nên những câu chuyện của riêng mình” – Marcel chia sẻ

Thiết kế phản ánh văn bản Ả Rập, chợ truyền thống và hình ảnh chim ưng. Những chiếc cột khổng lồ với những quả trứng vàng, sàn nhà ở sảnh được lát thủ công và tinh xảo, tạo cho du khách cảm giác hoài cổ

13. David Collins

Sinh ngày 1/3/1955, tại Dublin, Cộng hòa Ireland. Ông là nhà thiết kế của The Charles (một tòa nhà căn hộ trên Upper East Side ở thành phố New York). Bên cạnh đó, ông là một người bạn thân của Madonna, ông đã thiết kế căn hộ của nữ ca sĩ tại London và New York,  cô đã dùng một bài thơ mà ông viết để đưa vào bài hát Drowned World, năm 1998.

  • Dự án Mount Nicholson, Hong Kong
1 góc lối đi lên cầu thang

Thiết kế như 1 cuộc khám phá nét thẩm mỹ Anh Quốc, chịu ảnh hưởng chủ đạo của chủ nghĩa hiện đại sơ khai và việc gọt giũa chúng cực kỳ tinh vi.

Phòng giải trí

Những đường nét mạnh mẽ và mềm mại như không có biên giới ngăn cách, là triết lý thẩm mỹ của David Collins. Ý tưởng về chủ nghĩa tối giản, hiện đại đi xuyên suốt từng chi tiết nhưng không bao giờ phủ nhận quá khứ và nét cổ điển duyên dáng. Một thiết kế vượt thời gian!

Phòng ngủ master
Phòng gia đình

14. Peter Marino

Ông sinh ngày 9/8/1949. Peter Marino từng nói: “Tôi muốn tạo ra những ảo ảnh và thực tế vĩnh cửu”. Đây không hẳn là lời của ông mà nó thuộc về Renzo Mongiardino (một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất của ông từ trước đến nay) khi mới bắt đầu sự nghiệp của mình bên mảng thiết kế và trang trí nội thất. Nhưng công việc của ông chắc chắn là hiện thân của trí tuệ này bởi giống như các nhà ảo thuật người Ý, ông tự tin vào sự tích hợp liền mạch của thẩm mỹ về kiến trúc và nội thất. 

  • Những thiết kế của Peter Marino
Một cầu thang nhấp nhô làm nổi bật cửa hàng Dior Seoul
Cửa hàng Chanel tại Los Angeles
Cửa hàng Dior tại Trung Quốc

15. Jean- Louis Deniot

Ông sinh 27/8/1974, tại Paris, Pháp. Ông có tên trong danh sách 100 các nhà thiết kế nội thất nổi bật trên thế giới do ELLE Decor và AD bình chọn. Jean-Louis Deniot tốt nghiệp tại trường Camondo. Ông tự tạo dựng công ty nội thất của riêng mình vào năm 2000. Nhiều công trình của ông như khách sạn Recamier 4 hay Theresa ở Paris,… đã có ảnh hưởng rất lớn tới giới tư sản ở Pháp, New York, Chicago, Los Angeles, Aspen, Moscow.

  • Các thiết kế ấn tượng của Jean-Louis Deniot
Sảnh vào màu xám trắng, sử dụng đèn lồng Pháp thế kỷ XVII và sàn lát đá cẩm thạch
Deniot đã kết hợp giữa đồ nội thất hiện đại (bàn cocktail góc cạnh) và các yếu tố truyền thống (đường gờ trang trí) trong thiết kế
Bản giao hưởng ánh sáng của tủ bếp, với các bề mặt phản chiếu trong nhà bếp 

Biên tập: Hoàng Anh

XEM THÊM: 

InteriorDaily.vn là kênh thông tin chuyên ngành nội thất với sứ mệnh đem tới mọi thông tin cập nhật về ngành nội thất của Việt Nam

Top Reviews

More Stories
Căn hộ Duplex lấy ý tưởng từ kiến trúc công nghiệp New York | VietDECOR