Crystal Martin Vietnam Office (CMVN) – Tổ hợp văn phòng với nhiều mảng màu riêng biệt | D&P Associates

Với nhu cầu tối ưu hoạt động, Ban lãnh đạo Crystal Martin Việt Nam muốn cải tạo tầng trên cùng khu nhà xưởng sản xuất thành văn phòng làm việc mới và đã tin tưởng giao dự án thiết kế nội thất đầy thách thức này cho NTK.

Thông tin công trình:

  • Tên công trình: Crystal Martin Vietnam Office (CMVN)
  • Thiết kế: D&P Associates
  • Địa điểm: Lô R(R1), KCN Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang
  • Năm hoàn thành: 2021
  • Diện tích khu đất: 10.000m2
  • Ảnh chụp: Hiroyuki Oki
Mặt bằng bố trí công trình
Không gian văn phòng được thiết kế hiện đại với tone màu tươi sáng

Nằm trên mặt bằng với tổng diện tích lên tới 10,000m2, thách thức đầu tiên mà NTK gặp phải đối với công trình này chính là khó khăn trong việc quy hoạch không gian & bảng biển. Giải pháp NTK đưa ra là kết hợp nhiều loại vách ngăn cao thấp, trong mờ khác nhau với màu sắc riêng biệt theo phong thủy để phân chia từng vùng. Kết hợp cùng đèn LED chỉ dẫn thể hiện tên các khu vực chiếu trên sàn nhà, sự sắp xếp này vừa giúp định hướng dễ dàng lại mang tới hiệu quả thị giác cao.

Nhiều loại vách ngăn cao thấp, trong mờ khác nhau với màu sắc riêng biệt theo phong thủy được sử dụng để phân chia từng vùng

Thiết kế trần mở là một trong những đặc trưng của phong cách thiết kế Công nghiệp, được NTK vận dụng cho dự án Crystal Martin VN để khắc phục yếu điểm chiều cao trần hạn chế của công trình nhà máy nguyên bản. Các cột bê tông, dầm xà, cũng như các đường ống thông gió đều được để lộ và được sơn màu ghi tối để tạo độ sâu, giúp mang lại cảm giác thông thoáng, rộng rãi cho không gian. Ngoài ra, do diện tích sàn lớn lại nằm bên trong nhà xưởng tập trung đông người và máy móc vận chuyển hàng hóa, NTK chọn sử dụng sàn nhựa vinyl giả bê tông làm vật liệu lót sàn để hạn chế tiếng ồn, chịu lực tốt, chống trơn trượt và dễ dàng vệ sinh cũng như bảo trì, đồng thời cũng tạo cảm giác thô mộc điển hình của phong cách thiết kế công nghiệp.

Các cột bê tông, dầm xà, cũng như các đường ống thông gió đều được để lộ và được sơn màu ghi tối để tạo độ sâu, mang lại cảm giác thông thoáng, rộng rãi cho không gian
Tường cây giúp không gian trở nên sống động và mang lại cảm giác thư thái
Sàn nhựa vinyl giả bê tông được sử dụng làm vật liệu lót sàn, giúp hạn chế tiếng ồn và chịu lực tốt, đồng thời cũng tạo cảm giác thô mộc điển hình của phong cách thiết kế công nghiệp

Về phong cách thiết kế, NTK lấy cảm hứng từ chính sản phẩm cốt lõi của chủ sở hữu là đồ nội y dành cho phụ nữ để tạo nên một văn phòng trong nhà xưởng mang đậm phong cách thiết kế công nghiệp nhưng vẫn chấm phá một chút nhẹ nhàng nữ tính.

NTK lấy cảm hứng từ chính sản phẩm cốt lõi của chủ sở hữu là đồ nội y tạo nét chấm phá pha chút nhẹ nhàng nữ tính

Để tạo sự khác biệt cho dự án CMVN so với những văn phòng trong nhà xưởng thông thường, NTK đã sử dụng các vách ngăn, đèn thả trần hình tròn hoặc vòng cung cùng những đồ nội thất, trang trí màu sắc pastel tươi sáng; giúp làm nổi bật nét mềm mại, nữ tính đến từ sản phẩm cốt lõi của Crystal Martin, đồng thời tạo ra sự tương phản hoàn hảo với thiết kế có phần mạnh mẽ cùng cách phối màu trung tính điển hình của phong cách thiết kế công nghiệp.

Đèn thả trần hình tròn hoặc vòng cung được sử dụng ở hầu hết không gian làm nổi bật nét mềm mại, nữ tính

Yếu tố thiên nhiên cũng được NTK đặc biệt coi trọng trong thiết kế nội thất văn phòng. Những bức tường cây xanh tự nhiên được bố trí tại khu vực sảnh tiếp đón và nghỉ ngơi của nhân viên, không chỉ giúp không gian trở nên bớt khô cứng mà còn tạo nên một hiệu ứng thư giãn cao cho nhân viên làm việc tại đây.

Những bức tường cây xanh tự nhiên được bố trí tại khu vực sảnh tiếp đón và nghỉ ngơi tạo nên một hiệu ứng thư giãn

Ngoài ra, NTK sử dụng vách kính nhiều nhất có thể khi phân chia không gian để tạo nhiều khoảng mở, giúp tiếp cận nguồn ánh sáng tự nhiên. Cửa sổ thông thường tại phòng họp lớn được NTK cải tạo lại thành cửa sổ kính từ sàn đến trần, tạo nên một không gian thoáng rộng ngập tràn ánh sáng và ngắm trọn cảnh quan thiên nhiên ngoài trời. Trần phòng họp lớn cũng được ứng dụng loại đèn trần xuyên sáng Barrisol thông minh với cơ chế co dãn nhờ sự tác động nhiệt, đem lại nguồn ánh sáng ổn định chất lượng cao và bầu không khí tuyệt vời cho người sử dụng.

Vách kính được sử dụng nhằm phân chia không gian, tạo nhiều khoảng mở, giúp tiếp cận nguồn ánh sáng tự nhiên

Có thể nói, sự tương phản mạnh mẽ giữa phong cách thiết kế công nghiệp thô mộc và sự nhẹ nhàng, nữ tính mà NTK khéo léo cân bằng trong thiết kế đã tạo nên sư riêng biệt độc đáo nhưng không kém phần tinh tế chỉ có ở dự án văn phòng Crystal Martin Việt Nam.

Xem đầy đủ hình ảnh trong bài tại đây:

Biên tập: Phương Thảo

XEM THÊM: 

Top 10 Houses Awards – Giải thưởng tìm kiếm kiến trúc nhà ở đẹp do Kiến Việt Media tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội KTSVN & bảo trợ truyền thông bởi Trang thông tin về Quy hoạch – Kiến trúc hàng đầu KIENVIET.NET tiếp tục hành trình tranh giải mùa thứ 5 năm 2022. Từ năm 2021, Giải thưởng mở rộng quy mô với 2 hạng mục lớn: Top 10 Houses Awards & Top 10 Interior Design Awards và được hợp nhất trong giải thưởng lớn mang tên Top 10 Awards.

  • Cách thức tham dự: gửi trực tiếp qua email: top10awards@kienviet.net, tiêu đề ghi rõ:

– “Hồ sơ tham dự Top 10 Interior Design Awards 2022” (đối với bài dự thi Hạng mục Nội thất)  

– “Hồ sơ tham dự Top 10 Houses Awards 2022” (đối với bài dự thi Hạng mục Nhà ở)

  • Hạn cuối nộp bài dự thi: 31.12.2022 
  • Thông tin chính thức của giải thưởng vui lòng truy cập:

– Facebook: https://www.facebook.com/kienvietdotnet/

– Fanpage Giải thưởng: https://www.facebook.com/top10houses/

——————————————————————————–

♦️ Đơn vị tài trợ Vàng: Deborah Home; Khóa Huy Hoàng

♦️ Đơn vị tài trợ Bạc: Simon – Vietnam, Saint-Gobain Việt Nam 

♦️ Đơn vị tài trợ đồng hành: Cửa Nhôm Đức Huy; Cửa nhôm KONIG

♦️ Đơn vị bảo trợ truyền thông: Tạp chí xây dựng, Tạp chí kiến trúc Việt Nam, Tạp chí nhà đẹp, Truyền hình Quốc Hội

♦️ Đơn vị đồng hành truyền thông: Việt CG, Happynest, Nhà F, Tạp chí Đẹp, HomeDecorPlus

InteriorDaily.vn là kênh thông tin chuyên ngành nội thất với sứ mệnh đem tới mọi thông tin cập nhật về ngành nội thất của Việt Nam

Top Reviews

More Stories
Một không gian làm việc vui nhộn cho những ý tưởng sáng tạo – Isern Serra