PAK Office: Không gian làm việc mở và linh hoạt | PAK Architects

Đây là không gian làm việc của văn phòng kiến trúc cũng đơn là đơn vị thiết kế công trình này. Bằng việc hy sinh một diện tích thông tầng lớn, kiến trúc sư đã tạo ra một khoảng mở thú vị kết nối không gian và các thành viên trong văn phòng với nhau.

Thông tin công trình:

  • Tên công trình: PAK Office
  • Thiết kế: PAK Architects
  • Kiến trúc sư: KTS Thành Phương, KTS Mạnh Toàn
  • Diện tích: 150 m2
  • Địa điểm: Hà Đông – TP.Hà Nội
  • Hoàn thành năm: 2021
  • Ảnh : HoangLe Photographer
Bản vẽ mặt bằng của công trình
Bản vẽ mặt đứng công trình

Văn phòng là nơi chúng ta dành 1/3 thời gian trong ngày để làm việc, học hỏi và giao tiếp xã hội. Nên việc tạo dựng lên một văn phòng với thiết kế độc đáo, khoa học và chứa đựng những cảm xúc tích cực, khơi gợi niềm cảm hứng và động lực làm việc là điều rất cần thiết. Và càng cần thiết hơn nữa khi đây lại là một văn phòng dành cho một đơn vị thiết kế trẻ ” PAK architects “. 

PAK Office sau cải tạo 

PAK Office là một dự án cải tạo tại Hà Nội với 2 tầng và diện tích sử dụng 150m2. Ban đầu 2 tầng là 2 không gian riêng biệt không có sự kết nối. Điều này khiến cho không gian làm việc trông nhỏ hẹp và bí bách.

Không gian làm việc tầng 1 với thiết kế mở linh hoạt 

Bằng việc hy sinh một khoảng diện tích thông tầng lớn, tạo ra sự kết nối trong toàn bộ không gian của văn phòng khiến cho các hoạt động diễn ra trong văn phòng trở nên cởi mở và thú vị hơn. Những thành viên trong văn phòng sẽ cảm nhận được sự gắn kết và giao tiếp tốt hơn trong không gian. Điểm nhấn trong khoảng thông tầng đó là chiếc thang thép chạy dọc theo một hệ giá kệ cao 2 tầng nơi chứa đựng những mô hình Kiến Trúc là thành quả của quá trình nghiên cứu trong mỗi dự án. Việc được ngắm nhìn chúng mỗi ngày khiến các nhân viên trong văn phòng được tiếp thêm động lực, lửa đam mê để tiếp tục các công việc sáng tạo khác trong tương lai.

Khoảng thông tầng giúp các không gian mở và kết nối với nhau

Với điều kiện thuận lợi của văn phòng là hướng Đông Nam và phía trước rất nhiều cây xanh, không gian thoáng. Các KTS đã khai thác một điểm nhấn là một diện gạch kính lớn đem lại một hiệu ứng ánh sáng tự nhiên tràn ngập trong không gian

làm việc và thay đổi thú vị theo từng khung giờ trong ngày. Khiến cho không gian trở nên năng động và tươi mới hơn. Ban công cây xanh được khai thác tối đa, tạo ra một không gian xanh tương tác với cả 2 tầng sử dụng, đây còn là nơi các thành viên trong công ty có thể thư giãn, nhâm nhi một tách cafe hay trút bỏ những cảm xúc tiêu cực để khiến cho một ngày làm việc trở nên ý nghĩa hơn.

Bức tường bằng gạch kính mang ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian
Tầng 2 là không gian tiếp khách hoặc làm việc linh hoạt 
Khu vực này nhìn thẳng ra khoảng thông tầng
Góc ban công thư giãn cho các thành viên trong văn phòng

Cuối cùng PAK Architects hy vọng rằng, mỗi người trong chúng ta đều có thể được trải nghiệm những không gian làm việc phù hợp và tràn ngập những cảm xúc tốt. Để có thể tạo ra những giá trị tốt đẹp cho doanh nghiệp, xã hội và 1/3 quãng thời gian đó chúng ta luôn cảm thấy công việc là một phần thú vị của cuộc sống.

Xem đầy đủ hình ảnh công trình tại đây:

Biên tập: KA

XEM THÊM: 

Top 10 Houses Awards – Giải thưởng tìm kiếm kiến trúc nhà ở đẹp do Kiến Việt Media tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội KTSVN & bảo trợ truyền thông bởi Trang thông tin về Quy hoạch – Kiến trúc hàng đầu KIENVIET.NET tiếp tục hành trình tranh giải mùa thứ 5 năm 2022. Từ năm 2021, Giải thưởng mở rộng quy mô với 2 hạng mục lớn: Top 10 Houses Awards & Top 10 Interior Design Awards và được hợp nhất trong giải thưởng lớn mang tên Top 10 Awards.

Hồ sơ dự thi nộp trực tiếp qua email: top10awards@kienviet.net, tiêu đề ghi rõ :

“Hồ sơ tham dự Top 10 Interior Design Awards 2022” (đối với bài dự thi Hạng mục Nội thất) 

“Hồ sơ tham dự Top 10 Houses Awards 2022” (đối với bài  dự thi Hạng mục Nhà ở)

Thông tin chính thức của giải thưởng vui lòng truy cập:

Facebook: https://www.facebook.com/kienvietdotnet/

Fanpage Giải thưởng: https://www.facebook.com/top10houses/

——————————————————————————–

♦️ Đơn vị bảo trợ truyền thông: #Tapchixaydung #TapchikientrucVietNam #Tapchinhadep

♦️ Đối tác truyền thông:  #VietCG #Happynest #Dep #HomeDecorPlus

♦️ Đơn vị tài trợ Vàng: #Deborah Home

InteriorDaily.vn là kênh thông tin chuyên ngành nội thất với sứ mệnh đem tới mọi thông tin cập nhật về ngành nội thất của Việt Nam

Top Reviews

More Stories
Crystal Martin Vietnam Office (CMVN) – Tổ hợp văn phòng với nhiều mảng màu riêng biệt | D&P Associates