7 phong cách thiết kế bàn cà phê chính

Bàn cà phê là một chiếc bàn dài, thấp, được thiết kế để đặt trước (hoặc bên cạnh) ghế sofa hoặc ghế bọc nệm để hỗ trợ đồ uống, tạp chí, sách, đồ vật trang trí và các vật dụng nhỏ khác được sử dụng trong khi ngồi, chẳng hạn như đế lót ly đồ uống.

Ở châu Âu, những chiếc bàn đầu tiên được thiết kế đặc biệt và được gọi là bàn cà phê dường như đã được sản xuất tại Anh trong thời kỳ cuối Victoria. Bàn cà phê sau này được thiết kế dưới dạng bàn thấp và ý tưởng này có thể đến từ Đế chế Ottoman, dựa trên những chiếc bàn được sử dụng trong vườn trà. Tuy nhiên, vì trào lưu phong cách Nhật Bản phổ biến ở Anh trong suốt những năm 1870 và 1880 , đây dường như cũng là một nguồn khả thi tương tự cho khái niệm về một bàn thấp dài.

Sau đây là 7 loại thiết kế bàn cafe phổ biến chúng ta có thể tham khảo 

1. Bàn cà phê Shaker 

Đồ nội thất Shaker là một phong cách đặc biệt của đồ nội thất được phát triển bởi Hiệp hội tín đồ thống nhất trong sự xuất hiện lần thứ hai của Chúa Kitô, thường được gọi là Shakers, một giáo phái có nguyên tắc đơn giản, hữu dụng và trung thực. Niềm tin của họ đã được phản ánh qua đồ nội thất tinh tế trong các thiết kế tối giản. Nội thất được làm chu đáo, thay vì sử dụng trang trí – chẳng hạn như khảm, chạm khắc …. được coi là niềm kiêu hãnh hoặc dối trá, họ đã phát triển các giải pháp sáng tạo như sắp xếp ngăn kéo không đối xứng , bên cạnh đó, sự đa năng còn được thêm vào để tăng sự thú vị .

Đồ nội thất được làm bằng gỗ anh đào, gỗ phong hoặc gỗ thông, thường được nhuộm hoặc sơn bằng một trong những màu được quy định bởi giáo phái, điển hình là màu xanh lam, đỏ, vàng hoặc xanh lục. Ngăn kéo cho tủ quần áo hoặc đồ nội thất khác được làm bằng gỗ.

Thiết kế cổ điển của bàn cà phê Shaker cho phép nó hoạt động trong một loạt các dạng phòng. Nó có kiểu chân thẳng đơn giản, ngăn kéo kiểu “đuôi bồ câu” với núm gỗ Shaker và sự vát nhẹ lên phần trên cùng của bàn.

2. Bàn cà phê “Nhà tranh”

Theo cách này, phong cách nhà tranh là một cách tiếp cận để trang trí. Những ngôi nhà có xu hướng khiêm tốn, không phô trương và đầy chi tiết giản dị – những đặc điểm mà hầu hết chúng ta sẽ tự hào khi tuyên bố. Cả hai phong cách nhà tranh và đồng quê đều có đường nét nữ tính và chi tiết, chẳng hạn như những chân xoay. Việc tô lại màu sơn là đặc điểm chung của bàn cà phê “nhà tranh”

3. Bàn cà phê công nghiệp

Phong cách công nghiệp gợi lên cái nhìn và cảm nhận có chủ đích của các công cụ từ nhà máy, sử dụng kim loại và gỗ trong các công trình thô ráp, cứng cáp hơn. Chúng có thể kết hợp tốt với các phòng khách kiểu gác xép, hoặc tạo nên sự tương phản hoàn hảo với môi trường xung quanh.

4. Bàn cà phê “Mid-century”

Thiết kế “giữa thế kỉ” hiện đại đề cập đến phong cách thiết kế nội thất phổ biến giữa những năm 1950 và 1960. Bàn cà phê hiện đại “giữa thế kỷ” được đặc trưng bởi các đường nét đơn giản, sạch sẽ và gỗ uốn cong hoặc nhựa đúc. Hầu hết đồ nội thất gỗ có một kết thúc đơn giản để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của nó.

5. Bàn cà phê Parsons

Mặt bàn vuông hoặc hình chữ nhật hiện đại, một bàn Parsons có bốn chân phẳng, vuông và dày như mặt phẳng. Bàn Parsons là một thiết kế hiện đại được tạo ra vào những năm 1930. Mặc dù nó có hình dạng đơn giản, một bàn cà phê Parsons có thể được tô điểm bằng vải bọc hoặc các vật liệu khác nhau để phù hợp với nhiều phương án thiết kế.

6. Bàn cà phê hiện đại

Nó đề cập đến đồ nội thất được sản xuất từ cuối thế kỷ 19 cho đến nay và phải chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa hiện đại.

Vào cuối thế kỷ 19, chân của những chiếc bàn cao hơn bắt đầu được rút ngắn để phù hợp với phong cách phục vụ mới. Đến đầu thế kỷ 20, những chiếc bàn cà phê thấp đã bị loại bỏ và việc công nghiệp hóa thiết kế đồ nội thất đã sinh ra một số bàn biểu tượng vẫn còn được sản xuất cho đến ngày nay.

Bên cạnh đó, sau đây là các loại vật liệu mặt bàn thông dụng:
Kim loại

Một lựa chọn phổ biến, bàn cà phê bằng kim loại được làm từ sắt, nhôm thép hoặc hợp kim khác. Thông thường, bàn cà phê dễ lau chùi này được bổ sung với mặt trên bằng kính hoặc kết hợp giữa gỗ và kính.

Gỗ

Cho đến nay bề mặt bàn cà phê phổ biến nhất, gỗ dễ bị tổn thương bởi nước, vì vậy hầu hết mọi người sử dụng trivet (lót bàn) để bảo vệ nó.

Thủy tinh

Một vật liệu hàng đầu phổ biến khác là thủy tinh. Một điểm nhấn khi mua bàn có mặt kính là nước hoặc vết tràn sẽ dễ nhìn thấy hơn trên kính, và nó sẽ cần được vệ sinh thường xuyên.

Đá

Đối với một cái nhìn truyền thống, trang nghiêm, chọn một bàn đá phiến, đá, hoặc đá cẩm thạch. Việc bảo trì đỉnh đá sẽ phụ thuộc vào loại đá.

Bọc đệm

Nếu bạn mong muốn một nơi êm ái để nghỉ chân, một chiếc bàn bọc nệm có sự chắc chắn của bàn cà phê và sự thoải mái của một chiếc ghế dài. Đặt một khay phục vụ trên bàn cà phê bọc có thể cho bạn một chỗ để nghỉ ngơi mà không lo nó bị đổ. 

Về chiều cao và chiều rộng

Kích thước tốt nhất của bàn cà phê của bạn phụ thuộc vào kích thước của ghế sofa của bạn. Để cân bằng tối ưu và chức năng, bàn cà phê nên có chiều rộng khoảng hai phần ba chiều rộng của ghế sofa. Chiều cao phải thấp hơn 5  đến 10 cm so với chiều cao của ghế sofa. Để cung cấp không gian rộng rãi cho việc di chuyển xung quanh, hãy đảm bảo có khoảng 45cm không gian giữa ghế sofa và bàn.

LINH HUYEN/DESIGNS.VN

InteriorDaily.vn là kênh thông tin chuyên ngành nội thất với sứ mệnh đem tới mọi thông tin cập nhật về ngành nội thất của Việt Nam

Top Reviews

More Stories
Căn hộ nhỏ mang phong cách Zen Nhật Bản | Eco House Design