Dự án thiết kế nội thất trụ sở Uber Canada do B+H thực hiện vừa nhận được giải thưởng ARIDO Award 2021 – một trong những giải thưởng uy tín trong ngành thiết kế nội thất. Thiết kế lấy cảm hứng từ các giá trị cốt lõi của tập đoàn Uber kết hợp với vẻ đẹp năng động của thành phố Toronto để tạo nên không gian làm việc nhiều năng lượng, thoải mái và đa dụng cho các nhân viên tại tập đoàn Uber Canada.
Thông tin dự án
- Vị trí: Toronto, Canada
- Diện tích: 7,432 m²
- Hoàn thành: Năm 2019
- Đơn vị thiết kế nội thất: B+H Architects
- Chủ đầu tư: Uber Canada
Thuyết minh của KTS
Lấy cảm hứng từ sự chuyển động, thiết kế nội thất trụ sở mới của Tập đoàn Uber Canada gợi lên hình ảnh không ngừng tiến lên phía trước. Sự kết hợp các yếu tố nhịp điệu, hoa văn, đường nét ấn tượng và chi tiết tương phản thể hiện hành trình và sự phát triển toàn cầu của Uber với vị thế một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới và khát vọng đưa mọi người đến mọi nơi. Thiết kế còn mang ý nghĩa thể hiện khả năng tiến lên phía trước, vượt mọi ranh giới hay giới hạn, kết nối mọi người, đam mê và địa điểm.
Chiến lược thiết kế đồ họa môi trường (EGD) tinh tế giữ vai trò quan trọng cho sự thành công của dự án. Với cảm hứng từ văn hóa tập đoàn Uber, nhóm thiết kế nội thất đã chọn 5 giá trị chính làm nguồn cảm hứng cho không gian: kết nối, khám phá, bất ngờ, vui chơi và nghỉ ngơi. Khởi đầu từ những giá trị này, nhóm thiết kế nội thất của B+H đã lựa chọn màu sắc và phát triển ngôn ngữ hình ảnh trong 5 tầng văn phòng của Uber, thiết kế mỗi tầng sẽ thể hiện một giá trị độc đáo của công ty. Phần lớn thiết kế đồ họa môi trường được áp dụng cho các địa điểm kết nối như: khu sinh hoạt chung, hành lang, thư viện, khu cà phê, khu chơi game…
Nhóm thiết kế linh hoạt truyền tải văn hóa sôi động của thành phố vào thiết kế, giúp hình ảnh không gian thêm phong phú. Ví dụ, có tầng dùng giấy dán tường đặc biệt để tôn vinh khu phố Kensington Market sầm uất của Toronto, tầng khác lại mang hình ảnh quận Distillery nổi tiếng…
Ngoài việc tập trung vào kết nối, nhóm thiết kế cũng chú trọng nâng cao trải nghiệm người dùng. Ở khu hành lang hẹp và tối bố trí vách trang trí gắn đèn LED màu sáng với nét chữ viết tay, biến khu hành lang mờ nhạt trở nên vui tươi, hấp dẫn.
Thiết kế văn phòng Uber còn có phòng sức khỏe đa năng dành cho nhân viên nhằm tổ chức các hoạt động nâng cao sức khỏe như các lớp tập thể dục/yoga, các buổi thiền, cầu nguyện cá nhân hoặc đơn giản để nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng. Thiết kế cũng kết hợp phòng sữa đảm bảo cho các bà mẹ sau sinh có không gian riêng tư và thoải mái.
Các chiến lược và yếu tố sinh học được áp dụng xuyên suốt, mang đến cảm giác kết nối với thiên nhiên và cây xanh cho không gian làm việc – tạo điểm nhấn hình ảnh gần gũi với thung lũng Don Valley đẹp như tranh vẽ của Toronto. Nhiều loại cây xanh được bố trí khắp các tầng văn phòng với giá kệ thiết kế riêng và xếp tầng để có thể nhìn thấy từ trong văn phòng.
Hệ thống vách ngăn linh hoạt giúp kết nối các không gian liền kề, phù hợp tổ chức các cuộc họp và sự kiện nhóm hoặc khép kín để đảm bảo riêng tư khi cần. Các bảng viết được gắn dọc theo tường để tận dụng chức năng và ánh sáng tự nhiên. Vách ngăn này cũng có thể kết hợp công nghệ như nguồn điện, âm thanh và màn chiếu trực tiếp, có tiềm năng sử dụng cho các mục đích khác trong tương lai.
Từ năm 2018, Uber đã lên kế hoạch xây dựng không gian làm việc hiện đại cho trụ sở chính mới nằm trên năm tầng cao nhất của tòa nhà văn phòng ngay trung tâm thành phố Toronto, Canada. Đồng thời, công ty cũng triển khai làm mới nhận diện thương hiệu công ty, bao gồm bộ hướng dẫn mới về yêu cầu chung nơi làm việc của Uber có tích hợp các tiêu chuẩn cho người khuyết tật. Dự án là cơ hội để Uber tạo nên không gian làm việc mới, phù hợp với hình ảnh thương hiệu, tầm nhìn và giá trị mới của công ty, tạo điều kiện cho nhân viên chuyển sang làm việc trong văn phòng nhiều tầng, rộng rãi và phát huy tinh thần bộ hướng dẫn nơi làm việc của tập đoàn.
XEM THÊM: