Tuy có hơn 24 nghìn cửa hiệu trên khắp thế giới, nhưng cửa hàng Starbucks tại mỗi địa điểm đều sở hữu phong cách đặc trưng riêng biệt. Cùng điểm qua những thiết kế ấn tượng của thương hiệu này nhé.
Starbucks được biết đến như một thương hiệu lifestyle (thể hiện lối sống) được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hình ảnh và thiết kế cửa hàng chính là một trong số những yếu tố tạo nên sự khác biệt đặc trưng, biến khách hàng thành những tín đồ của nền văn hoá đại chúng này. Những cửa hàng Starbucks độc đáo dưới đây chắc chắn sẽ là nơi khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và được liệt kê vào danh sách địa điểm không thể bỏ lỡ của mọi tín đồ cà phê!
Mô hình xe tải chở thực phẩm ngày nay không còn lạ lẫm. Và chiếc xe tải Starbucks được thiết kế bởi Zoi Karagouni thưc sự là một ý tưởng thú vị. Được thiết kế như một cửa hàng pop-up, chúng ta có thể đặt chiếc xe tải nhỏ nhỏ gọn này ở bất cứ đâu và đây chính là giải pháp tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả.
Kiến trúc sư Nhật Bản Kengo Kuma đã tái chế và xếp chồng 29 container vận chuyển hàng để tạo thành cửa hàng Starbucks ngay bên cạnh một trung tâm mua sắm ở Hoa Liên, Đài Loan. Các thùng chứa màu trắng được ghép lại và tạo ra một quán cà phê rộng 320m2!
Một cửa hàng Starbucks kiểu nhà kính đã được khai trương! Quán được trang trí bởi những bồn hoa và hoa tươi quanh năm: hoa vân anh, dạ yên thảo, hoa chuông, v.v.,
Quán cà phê bốn tầng, rộng 43.000m2 ở Chicago này cực kỳ ấn tượng… Đây là cửa hàng Starbucks lớn nhất trên thế giới, mang đậm chất “cơ khí” và kim loại. Các nhà máy rang xay lớn, pha và đóng gói cà phê dự trữ của Starbucks từ khắp nơi trên thế giới đều được quy tụ tại đây!
Starbucks đã mở quán cà phê tôn vinh ngôn ngữ ký hiệu và văn hóa của người khiếm thính đầu tiên tại Tokyo, Nhật Bản! Hầu hết nhân viên cửa hàng là người khiếm thính có khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu.
Kengo Kuma đã thiết kế một Starbucks Reserve Roastery tuyệt đẹp ở Tokyo, Nhật Bản. Cửa hàng được thiết kế với ngoại thất bằng gỗ nhẹ và trần nhà được tạo thành từ những viên gạch hình học lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy origami.
Starbucks Reserve Roastery ở Milan, nước Ý gây chú ý bởi sở hữu diện tích hơn 2.000 mét vuông và vị trí đặt tại tòa nhà lịch sử Grandiose Piazza Cordusio, Milan.
Được thiết kế bởi Thiago Rocha, ý tưởng cửa hàng pop-up này của Starbucks có thể được sử dụng tại các công viên và địa điểm công cộng. Ở một thế giới mà không gian đang trở nên ngày càng xa xỉ, việc áp dụng mô hình cửa hàng pop-up như vậy quả thực hữu ích.
Starbucks Reserve Roastery Thượng Hải là một sản phẩm biểu tượng của Starbucks trong ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR). Khách hàng đến với Roastery sẽ bị mê hoặc bởi kiến trúc theo hướng mở, đẹp mắt với toàn bộ trần nhà là các khối lục giác bằng gỗ. Khách hàng sẽ được trải nghiệm tham quan các thiết bị của cửa hàng và sử dụng menu kỹ thuật số qua nền tảng ứng dụng của Roastery.
Nguồn: Yanko Design
XEM THÊM: