Mẫu ghế được thiết kế bởi anh em nhà Bouroullec này là một mẫu được đặt hàng trong một dự án cải tạo trường đại học Copenhagen với một mục tiêu “khuyến học” , một ví dụ sinh động về vai trò của thiết kế trong xây dựng và kiến thiết xã hội.
Mẫu ghế hạn chế sinh viên bỏ học
Chiếc ghế này là một phần của bộ sưu tập đồ nội thất được thiết kế ban đầu cho Khoa Nhân văn tại Đại học Copenhagen cho một lần cải tạo lớn. Bộ sưu tập bao gồm bàn, bàn làm việc và một ghế quầy bar, tất cả đều có chung chân hình tam giác của chiếc ghế.
Ý đồ thiết kế là tạo ra một chiếc ghế gỗ giản dị, mang tính thân thuộc hơn là tạo ra cảm giác thiết chế, điều này sẽ tạo ra bầu không khí thân thiện hơn trong trường đại học, khuyến khích sinh viên không bỏ học.
Tính thẩm mỹ đặc biệt của chiếc ghế được xác định bởi hình dạng chữ V ngược của chân, khớp đồng thời giữ chân và phần duỗi đơn được hình thành từ các cạnh quay xuống của hai vỏ ghế. Điều này dẫn đến ít bộ phận hơn, và cùng với hai khuôn vỏ nhỏ hơn, đã giúp giảm chi phí sản xuất. Thiết kế thể hiện giá trị căn bản của sản phẩm thiết kế công nghiệp: “giảm thiểu chi tiết để dễ sản xuất nhưng phải đạt được cá tính và thẩm mỹ”
Nguyên mẫu của bàn và ghế có một chốt ngang chạy từ trước ra sau qua mỗi khớp chân. Các phiên bản sau được phân phối với sự cố định có thể nhìn thấy này, gia cố bổ sung được cung cấp bởi hai thanh kim loại chạy giữa các chân dưới cáng. Giải pháp hỗ trợ trung tâm cũng cho phép hai nửa vỏ linh hoạt hơn so với một khuôn đúc duy nhất, Cải thiện sự thoải mái cho người dùng.
Nhà thiết kế Ronan & Erwan Bouroullec
Ronan (sinh năm 1971) và Erwan Bouroullec (sinh năm 1976) là anh em đồng thời là nhà thiết kế có trụ sở tại Paris. Họ đã làm việc cùng nhau trong khoảng mười lăm năm gắn bó bởi sự chăm chỉ và thử thách bởi tính cách khác biệt của họ. Studio của họ có trụ sở tại Paris và đội của họ có khoảng sáu người.
Năm 1997, họ đã được Cappellini phát hiện và đưa cho họ những dự án thiết kế công nghiệp đầu tiên. Họ bắt đầu làm việc với Galerie kreo vào năm 2000 và có buổi trình diễn cá nhân đầu tiên ở đó vào năm 2001. Sau đó Issey Miyake đã thuê họ thiết kế cửa hàng để trưng bày bộ sưu tập mới «A-Poc» của ông. Sau đó, họ gặp Rolf Felhbaum, Chủ tịch Vitra, và làm việc trong một hệ thống văn phòng mới mang tên «Joyn». Kể từ đó, họ tiếp tục làm việc với Artek, Alessi, Axor Hansgrohe, Cappellini, Thành lập & Con trai, Flos, Hay, Kettal, Kvadrat, Kartell, Glas Italia, Ligne Roset, Magis, Iittala, Mattiazzi, Mutina, Nani Marquina, Samsung và Vitra.
Công việc của họ bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thiết kế các đồ vật nhỏ như đồ trang sức đến sắp xếp không gian và kiến trúc, từ nghề thủ công đến quy mô công nghiệp, từ bản vẽ đến video và nhiếp ảnh. Các nhà thiết kế cũng duy trì một hoạt động thử nghiệm với Gallery kreo, điều này cũng rất cần thiết cho sự phát triển công việc của họ.
Các thiết kế của Ronan và Erwan Bouroullec là một phần trong bộ sưu tập thường trực của các bảo tàng quốc tế như Musée National d’Art Moderne – Centre Pompidou và Musée des Arts Décoratifs ở Paris, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York, Viện Nghệ thuật của Chicago, Bảo tàng Thiết kế ở London, và Bảo tàng Boijmans van Beuningen ở Rotterdam.
Một số triển lãm riêng tác phẩm của họ: «Ronan và Erwan Bouroullec» tại Bảo tàng Thiết kế, London (2002) và «Ronan và Erwan Bouroullec» tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại, Los Angeles (2004), «Album» tại Vitra Design Museum (2012) và «Bivouac» tại Trung tâm Pompidou Metz (2011) và sau đó là tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại ở Chicago (2012-2013).
Vào năm 2013, Arts Décoratifs, Paris đã giới thiệu «Momentané» và gần đây hơn họ đã giới thiệu “17 màn hình” tại Bảo tàng Nghệ thuật Tel Aviv (2015). Năm 2016, thành phố Rennes đã trưng bày những nghiên cứu mới nhất của họ trong 4 cuộc triển lãm ở ba nơi khác nhau (Frac Bretagne, Les Champs Libres và Quốc hội Bretagne).